Cầu thủ Đình Trọng | Ngôi sao sáng của bóng đá xứ Việt

Cầu thủ Đình Trọng là một trong những cầu thủ bóng đá Việt Nam được yêu mến và kỳ vọng nhất hiện nay. Anh là trung vệ chủ lực của CLB Topenland Bình Định và đội tuyển quốc gia Việt Nam. Với lối chơi chắc chắn, ổn định và quyết liệt, cầu thủ Đình Trọng đã góp phần lớn vào những thành công của bóng đá Việt Nam trong những năm gần đây.

Sự nghiệp cầu thủ Đình Trọng

Dưới đây là sự nghiệp của cầu thủ Đình Trọng. Có thể thấy rằng Đình Trọng là một trong những tài năng của bóng đá Việt. Ở bất kỳ câu lạc bộ nào thì cầu thủ Đình Trọng đều tỏa sáng và góp phần vào thành công của đội bóng.

Từ lò đào tạo Hà Nội T&T

Cầu thủ Đình Trọng sinh ngày 25 tháng 4 năm 1997 tại Hà Nội. Anh bắt đầu chơi bóng từ khi còn nhỏ và được phát hiện tài năng bởi các huấn luyện viên của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Hà Nội. Tại đây, anh đã được rèn luyện kỹ năng và kinh nghiệm thi đấu qua các giải đấu cấp độ trẻ quốc gia. Anh cùng đội trẻ Hà Nội liên tiếp vô địch quốc gia cấp độ U-19 và U-21 trong giai đoạn 2014–2016.

Cầu thủ Đình Trọng xuất thân từ lò đào tạo T&T
Cầu thủ Đình Trọng xuất thân từ lò đào tạo T&T

Cho mượn ở Công An Nhân Dân và Sài Gòn

Sau khi hoàn thành quãng thời gian thi đấu cho các đội trẻ, cầu thủ Đình Trọng được câu lạc bộ chủ quản của anh là Hà Nội T&T cho mượn đi các CLB khác để tích lũy kinh nghiệm ở giải chuyên nghiệp. Năm 2014, anh được HLV Nguyễn Đức Thắng gọi về câu lạc bộ Công An Nhân Dân thi đấu ở giải hạng nhì. Anh ra sân 10 trận và giúp đội bóng này thăng hạng.

Năm 2015, anh tiếp tục được cho mượn sang câu lạc bộ Sài Gòn (lúc đó còn mang tên Hà Nội) thi đấu ở giải hạng nhất. Anh mang số áo 21 và thi đấu ở vị trí trung vệ. Anh ra sân 10 trên tổng số 14 trận đấu toàn giải và cùng câu lạc bộ giành chức vô địch giải hạng nhất, giành suất thăng hạng dự V.League mùa giải 2016.

Cầu thủ Đình Trọng được cho mượn sang Sài Gòn FC
Cầu thủ Đình Trọng được cho mượn sang Sài Gòn FC

Tại V.League, cầu thủ Đình Trọng vẫn tiếp tục là sự lựa chọn hàng đầu ở vị trí trung vệ của câu lạc bộ Sài Gòn tại V.League 2016, 2017. Anh ra sân tổng cộng 44 trận và ghi được một bàn thắng. Anh được coi là một trong những trung vệ nội trẻ nhất và hay nhất V.League.

Trở lại Hà Nội T&T

Sau khi chứng kiến sự tiến bộ vượt bậc của cầu thủ Đình Trọng sau hai mùa giải V.League và tại giải vô địch bóng đá U-23 châu Á 2018, đội bóng chủ quản của anh là Hà Nội T&T quyết định đưa anh trở lại thi đấu cho đội bóng thủ đô. Tại đây, cầu thủ Đình Trọng đã đóng góp to lớn vào các chức vô địch V.League (2018, 2019), cúp Quốc gia (2019, 2020) và siêu cúp quốc gia (2018, 2019, 2020).

Cầu thủ Đình Trọng trở lại Hà Nội T&T và giúp đội bóng giành nhiều danh hiệu
Cầu thủ Đình Trọng trở lại Hà Nội T&T và giúp đội bóng giành nhiều danh hiệu

Bên cạnh bài viết về cầu thủ Đình Trọng mà quý độc giả đang xem. Chuyên mục Blog Thể Thao của chúng tôi còn nhiều điều thú vị khác, quý độc giả có thể xem thêm:

Cầu thủ saka | Tài năng trẻ của Arsenal và Tam sư

Cầu thủ Hùng Dũng | Người đàn ông của những trận chung kết

Chuyển sang Topenland Bình Định

Năm 2022, cầu thủ Đình Trọng quyết định chia tay Hà Nội T&T để chuyển sang khoác áo CLB Topenland Bình Định. Đây là bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của anh khi anh muốn tìm kiếm những thử thách mới và phát triển bản thân. Anh được giao số áo 21 và vẫn giữ vị trí trung vệ.

Tuy nhiên, ngay trong trận giao hữu đầu tiên của mùa giải 2023, cầu thủ Đình Trọng đã dính chấn thương đầu gối nặng khi va chạm với một cầu thủ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Anh đã phải phẫu thuật và mất tám tháng để điều trị và phục hồi chấn thương. Anh đã bị CLB chủ quản gạch tên khỏi danh sách đăng ký thi đấu ở V.League 2023.

Đình Trọng tạo bước ngoặt sự nghiệp khi sang Topenland Bình Định
Đình Trọng tạo bước ngoặt sự nghiệp khi sang Topenland Bình Định

Sau quãng thời gian dài vật lộn với chấn thương, cầu thủ Đình Trọng đã trở lại tập luyện cùng CLB Topenland Bình Định vào tháng 9 năm 2023. Anh đã có thể xỏ giày và ra sân như các đồng đội. Anh hy vọng sẽ sớm lấy lại phong độ và tiếp tục ghi dấu ấn trong màu áo CLB mới.

Thành tích nổi bật của cầu thủ Đình Trọng

Dưới đây là thành tích nổi bật của cầu thủ Đình Trọng. Anh đã cùng CLB Hà Nội giành rất nhiều danh hiệu cũng như đóng góp không nhỏ cho tuyển Việt Nam.

Cùng CLB

  • Vô địch giải hạng nhất quốc gia 2015 (cùng CLB Sài Gòn)
  • Vô địch V.League 2018, 2019 (cùng CLB Hà Nội T&T)
  • Vô địch cúp Quốc gia 2019, 2020 (cùng CLB Hà Nội T&T)
  • Vô địch siêu cúp quốc gia 2018, 2019, 2020 (cùng CLB Hà Nội T&T)
Đình Trọng gặt hái nhiều danh hiệu với CLB Hà Nội
Đình Trọng gặt hái nhiều danh hiệu với CLB Hà Nội

Cùng đội tuyển quốc gia

  • Á quân giải vô địch bóng đá U-23 châu Á 2018 (cùng U23 Việt Nam)
  • Vô địch AFF Cup 2018 (cùng Việt Nam)
  • Tham dự Asian Cup 2019 (cùng Việt Nam)
  • Tham dự vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á (cùng Việt Nam)
Đình Trọng cũng đóng góp không nhỏ cho tuyển quốc gia
Đình Trọng cũng đóng góp không nhỏ cho tuyển quốc gia

Kết luận

Cầu thủ Đình Trọng là một trong những ngôi sao sáng của bóng đá Việt Nam. Anh đã có những thành tích xuất sắc cùng các CLB và đội tuyển quốc gia. Anh cũng đã vượt qua những khó khăn và thử thách trong sự nghiệp. Anh luôn là niềm tự hào và gương mặt tiêu biểu cho lứa cầu thủ trẻ Việt Nam. Hy vọng qua bài viết của Xoilac quý độc giả đã có được thông tin đầy đủ về cầu thủ Đình Trọng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *