Sân vận động lớn nhất Việt Nam | Địa điểm, sức chứa

Sân vận động lớn nhất Việt Nam ở đâu? Sân vận động là nơi diễn ra các hoạt động thể thao, giải trí và văn hóa của con người. Trong lịch sử phát triển của Việt Nam, có nhiều sân vận động được xây dựng và nâng cấp để đáp ứng nhu cầu của người dân và các đội bóng. Trong số đó, sân vận động lớn nhất Việt Nam hiện nay là sân vận động Cần Thơ, nằm ở thành phố Cần Thơ, miền Tây Nam Bộ.

Sân vận động này có sức chứa lên đến 60.000 chỗ ngồi và 5.000 chỗ đứng, được xây dựng từ thời Pháp thuộc và đã tổ chức nhiều sự kiện quan trọng trong lĩnh vực thể thao quốc tế và trong nước. Sân vận động Cần Thơ cũng là nơi đã chứng kiến những màn trình diễn của những cầu thủ nổi tiếng của bóng đá Việt Nam và thế giới.

Sân vận động lớn nhất Việt Nam

Sân vận động Cần Thơ được xây dựng trên diện tích 30 ha, tọa lạc tại phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. Sân vận động này có vị trí thuận lợi, gần trung tâm thành phố, gần sông Hậu và cầu Cần Thơ và là sân vận động lớn nhất Việt Nam.

Sân vận động lớn nhất Việt Nam là svđ Cần Thơ
Sân vận động lớn nhất Việt Nam là svđ Cần Thơ

Sân vận động có hệ thống giao thông thuận tiện, có nhiều tuyến xe buýt kết nối với các khu vực khác của thành phố. Ngoài ra, sân vận động cũng gần nhiều điểm du lịch, ẩm thực và mua sắm của Cần Thơ, như chợ Ninh Kiều, bến Ninh Kiều, khu du lịch Mỹ Khánh, khu du lịch Phú Sa…

Sức chứa của sân vận động lớn nhất Việt Nam

Sân vận động lớn nhất Việt Nam, có sức chứa lớn nhất Việt Nam hiện nay, với 60.000 chỗ ngồi và 5.000 chỗ đứng. Sức chứa này đã được kiểm định bởi Tổ chức Bóng đá Châu Á (AFC) và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Sân vận động có thiết kế theo kiểu lòng chảo, với các khán đài được xây theo kiểu đắp đất.

Sân được chia làm 4 khán đài với 4 màu khác nhau: khán đài A màu xanh lá cây, khán đài B màu đỏ, khán đài C màu vàng và khán đài D màu xanh dương. Mỗi khán đài có các cửa ra vào riêng biệt và có hệ thống ghế ngồi thoải mái. Trên chóp khán đài là có cung đường rộng tầm 6m để mọi người có thể đi lại dễ dàng.

Sân vận động lớn nhất Việt Nam có sức chứa 60000 chổ ngồi
Sân vận động lớn nhất Việt Nam có sức chứa 60000 chổ ngồi

Bên cạnh bài viết về sân vận động lớn nhất Việt Nam mà quý độc giả đang xem. Chuyên mục Blog Bóng Đá của chúng tôi còn nhiều điều hấp dẫn khác, quý độc giả có thể xem thêm:

Giải đấu c1 | Sân chơi cao nhất của bóng đá trời Âu

Trọng tài FIFA – Top 1 trọng tài nổi tiếng nhất hiện nay

Cầu thủ nổi tiếng thi đấu ở sân vận động lớn nhất Việt Nam

Sân vận động Cần Thơ là nơi đã diễn ra nhiều trận đấu quan trọng của bóng đá Việt Nam và quốc tế. Trong số đó, có thể kể đến những cầu thủ nổi tiếng sau đây:

Lê Công Vinh

Cựu tiền đạo và đội trưởng của đội tuyển Việt Nam, hiện là chủ tịch CLB TP.HCM. Lê Công Vinh là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển Việt Nam, với 51 bàn trong 83 trận. Anh cũng là cầu thủ duy nhất của Việt Nam được thi đấu ở giải bóng đá Nhật Bản (J.League) và giải bóng đá Hàn Quốc (K.League). Lê Công Vinh đã có màn trình diễn ấn tượng tại sân vận động Cần Thơ khi ghi bàn thắng duy nhất giúp Việt Nam đánh bại Singapore 1-0 trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 vào ngày 13/10/2015.

Lê Công Vinh
Lê Công Vinh

Nguyễn Quang Hải

Tiền vệ trẻ tài năng của CLB Hà Nội và đội tuyển Việt Nam. Nguyễn Quang Hải là cầu thủ được yêu thích nhất của người hâm mộ Việt Nam, với kỹ thuật điêu luyện và khả năng sút phạt tuyệt vời. Anh đã ghi nhiều bàn thắng đẹp mắt cho đội tuyển Việt Nam, trong đó có bàn thắng vào lưới Yemen từ khoảng cách hơn 30m tại Asian Cup 2019.

Nguyễn Quang Hải từng tỏa sáng tại sân vận động lớn nhất Việt Nam
Nguyễn Quang Hải từng tỏa sáng tại sân vận động lớn nhất Việt Nam

Nguyễn Quang Hải cũng đã tỏa sáng tại sân vận động Cần Thơ khi ghi bàn thắng quyết định giúp Việt Nam hòa Thái Lan 1-1 trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 vào ngày 19/11/2019.

Kết luận

Sân vận động Cần Thơ là sân vận động lớn nhất Việt Nam hiện nay, với sức chứa lên đến 60.000 chỗ ngồi và 5.000 chỗ đứng. Sân vận động này có vị trí thuận lợi, gần trung tâm thành phố Cần Thơ và nhiều điểm du lịch hấp dẫn. Sân vận động Cần Thơ cũng là nơi đã diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của bóng đá Việt Nam và quốc tế, và đã chứng kiến những màn trình diễn của những cầu thủ nổi tiếng của bóng đá Việt Nam và thế giới.

Sân vận động lớn nhất Việt Nam là một biểu tượng của sự phát triển và đam mê bóng đá của người dân miền Tây Nam Bộ nói riêng và cả nước nói chung. Trên đây là bài về sân vận động lớn nhất Việt Nam. Hy vọng bài viết của Xoilac cung cấp thông tin hữu ích cho bạn về sân vận động lớn nhất Việt Nam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *