Cầu thủ Adriano Schmidt | 1 ngôi sao sáng của bóng đá Việt

Cầu thủ Adriano Schmidt là một trong những trung vệ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam hiện nay. Anh không chỉ sở hữu thể lực và kỹ thuật tốt, mà còn có bản lĩnh và tinh thần thi đấu cao. Với hai dòng máu Việt Nam và Đức, cầu thủ Adriano Schmidt đã chứng tỏ mình là một người con của đất Việt bằng những thành tích ấn tượng cùng câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Tiểu sử của cầu thủ Adriano Schmidt

Cầu thủ Adriano Schmidt sinh ngày 9 tháng 5 năm 1994 tại Grimma, Leipzig, Đức. Anh có cha là người Việt và mẹ là người Đức. Chính vì vậy, anh vừa có cả quốc tịch Đức lẫn quốc tịch Việt Nam. Anh dùng quốc tịch Việt Nam để đăng ký thi đấu tại V.League.

Schmidt khởi nghiệp tại đội U19 của CLB Ingolstadt 04 từ năm 2013 đến 2014. Sau đó anh tiếp tục thi đấu cho các đội trẻ của VfB Eichstatt và FC Gerolfing trước khi khoác áo cho đội bóng giải hạng 5 của Đức là TSV Schwabmunchen trong 2 năm (2016 – 2018).

Vào cuối năm 2017, cầu thủ Adriano Schmidt thử việc tại CLB Hải Phòng. Dù gây được ấn tượng tốt trong giai đoạn thử việc nhưng anh vẫn chưa được ký hợp đồng chính thức bởi khi đó Hải Phòng ưu tiên cho 2 suất ngoại binh là Andre Fagan và Errol Stevens, hơn nữa anh cũng phải có quốc tịch Việt Nam để đăng ký anh vào danh sách cầu thủ nội binh.

Cầu thủ Adriano Schmidt
Cầu thủ Adriano Schmidt

Đến đầu năm 2018, Schmidt tiếp tục trở về Việt Nam thử việc tại CLB Quảng Nam nhưng không được nhận vào đội vì lý do tương tự. Đến tháng 5/2018, trung vệ Việt kiều này được điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu tại giai đoạn 2 của V.League 2018. Anh cũng được đội bóng hỗ trợ các thủ tục nhập tịch Việt Nam để trở thành nội binh.

Trong thời gian đầu thi đấu ở Hải Phòng, Schmidt gặp nhiều khó khăn khi mắc nhiều sai lầm. Tuy nhiên HLV Trương Việt Hoàng vẫn tiếp tục tin tưởng trao cơ hội cho anh. Giờ đây Schmidt đã là sự lựa chọn hàng đầu ở vị trí trung vệ của CLB Hải Phòng.

Năm 2021, cầu thủ Adriano Schmidt chuyển sang thi đấu cho CLB Topenland Bình Định và tiếp tục phát huy phong độ cao. Anh đã góp phần giúp Bình Định giành hạng ba V.League và vào chung kết Cúp Quốc gia.

Sự nghiệp quốc tế của cầu thủ Adriano Schmidt

Tháng 3 năm 2022, cầu thủ Adriano Schmidt có lần đầu tiên được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận đấu còn lại của vòng loại thứ 3 World Cup. Anh có trận đấu ra mắt đội tuyển quốc gia Việt Nam vào ngày 1 tháng 6 năm 2022 trong trận đấu giao hữu với Afghanistan.

cầu thủ Adriano Schmidt có lần đầu tiên được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam
cầu thủ Adriano Schmidt có lần đầu tiên được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam

Trong trận đấu này, cầu thủ Adriano Schmidt đã chơi xuất sắc và được khen ngợi bởi HLV Park Hang-seo. Anh đã cùng các đồng đội giữ sạch lưới và giúp Việt Nam giành chiến thắng 3-0.

Sau trận đấu, Schmidt đã chia sẻ cảm xúc của mình với báo chí: “Tôi rất hạnh phúc khi được ra sân cho đội tuyển Việt Nam. Đây là niềm tự hào của tôi và gia đình. Tôi cảm ơn HLV Park Hang-seo và các đồng đội đã tin tưởng và hỗ trợ tôi. Tôi sẽ cố gắng hết sức để góp phần cho thành công của bóng đá Việt Nam”.

Bên cạnh bài viết về thông tin cầu thủ Adriano Schmidt mà quý độc giả đang xem. Chuyên mục Blog Thể Thao của chúng tôi còn nhiều điều thú vị khác, quý độc giả có thể xem thêm:

Cầu thủ Phil Foden | Phong cách thi đấu đa năng và biến ảo

Cầu thủ Park Ji-sung người Hàn đầu tiên thành công ở trời Âu

Phong cách thi đấu của cầu thủ Adriano Schmidt

Với chiều cao 1m85, cầu thủ Adriano Schmidt là mẫu trung vệ giàu thể lực và sức mạnh. Đây là yếu tố quan trọng giúp anh trở thành một trong những trung vệ được đánh giá cao hiện nay.

cầu thủ Adriano Schmidt là mẫu trung vệ giàu thể lực và sức mạnh
cầu thủ Adriano Schmidt là mẫu trung vệ giàu thể lực và sức mạnh

Anh sở hữu sải chân dài để thực hiện những pha đoạt bóng trong chân đối thủ. Khả năng đánh chặn từ xa của Schmidt cũng là yếu tố giúp anh là chỗ dựa vững chắc trước khung thành của Hải Phòng.

Ngoài ra, cầu thủ Adriano Schmidt còn có kỹ thuật đi bóng và chuyền bóng khá tốt. Anh có thể xử lý bình tĩnh và khéo léo khi bị áp sát hoặc khi phải phát bóng từ phía sau. Anh cũng có khả năng tham gia tấn công khi có cơ hội, như đã từng ghi bàn cho Hải Phòng và Bình Định.

Lời kết

Hy vọng qua bài viết của Xoilac quý độc giả đã có thêm thông tin về cầu thủ Adriano Schmidt. Chàng trai sinh ra tại Đức là một trong những ngôi sao sáng của bóng đá Việt Nam. Anh đã chứng minh được tài năng và niềm yêu quý của mình dành cho quê hương cha ông. Với những gì anh đã làm được, anh xứng đáng được coi là một trong những trung vệ hàng đầu của Việt Nam hiện nay. Chúc anh luôn thành công và gặt hái nhiều danh hiệu cùng câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *