Cầu thủ Anh Vũ | Người gây sốc với hành động đánh trọng tài

Cầu thủ Anh Vũ là ai? Cầu thủ Anh Vũ được biết đến là một cầu thủ giàu kinh nghiệm, có khả năng chơi bóng tốt và có tinh thần chiến đấu cao. Tuy nhiên, anh cũng gây ra nhiều tranh cãi và phản ứng tiêu cực vì hành vi thiếu kiềm chế và bạo lực trên sân.

Điển hình nhất là vụ việc anh đánh trọng tài Trần Ngọc Nhớ trong trận đấu tranh vé lên hạng Nhất quốc gia ngày 08/6/2022 giữa Bình Thuận và Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc. Hành động này của anh đã bị Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phạt nặng, cấm thi đấu 24 tháng và phạt tiền 25 triệu đồng. Trong bài viết này, Xoilac Tv sẽ cùng cả nhà tìm hiểu về sự nghiệp, thành tích và những scandal của  Anh Vũ.

Tiểu sử về cầu thủ Anh Vũ

Cầu thủ Anh Vũ là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Việt Nam, hiện đang thi đấu ở vị trí trung vệ cho câu lạc bộ Bình Thuận tại Giải bóng đá Hạng Nhất Quốc gia 2023. Anh sinh ngày 02 tháng 02 năm 1989 tại Long An và có chiều cao 1,82 m. Anh từng có nhiều năm thi đấu cho các đội V.League 1, V.League 2 như Sài Gòn, Đồng Nai, Đồng Tháp trước khi cập bến Bình Thuận mùa giải 2022.

Cầu thủ Anh Vũ
Cầu thủ Anh Vũ

Sự nghiệp cầu thủ Anh Vũ

Dưới đây là sự nghiệp cầu thủ Anh Vũ. Bạn ấn tượng với gia đoạn nào của cầu thủ này.

Thời gian thi đấu cho Sài Gòn FC

Cầu thủ Anh Vũ bắt đầu sự nghiệp bóng đá của mình tại câu lạc bộ Sài Gòn FC vào năm 2016. Đây là một trong những câu lạc bộ hàng đầu của bóng đá Việt Nam, thi đấu ở giải V.League 1. Tại đây, anh đã có những màn trình diễn ấn tượng, góp phần giúp Sài Gòn FC giành được những thành tích cao trong các mùa giải.

Một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Anh Vũ khi khoác áo Sài Gòn FC là vào ngày 23/07/2017, khi anh ghi bàn thắng duy nhất giúp Sài Gòn FC đánh bại Hà Nội FC với tỷ số 1-0 tại sân Thống Nhất. Đây là chiến thắng quan trọng của Sài Gòn FC trong cuộc đua tranh ngôi vô địch V.League 1 năm 2017. Tuy nhiên, cùng với những pha lập công, Anh Vũ cũng không ít lần gây ra những pha phạm lỗi nguy hiểm và nhận thẻ phạt.

Cầu thủ Anh Vũ tại Sài Gòn FC
Cầu thủ Anh Vũ tại Sài Gòn FC

Trong mùa giải 2018, anh đã nhận tổng cộng 8 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ, trở thành cầu thủ bị phạt nhiều nhất của Sài Gòn FC. Một số trường hợp đáng chú ý là khi anh nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha vào bóng ác ý với cầu thủ Nguyễn Văn Quyết của Hà Nội FC ngày 22/04/2018, hay khi anh nhận thẻ vàng thứ hai và bị truất quyền thi đấu sau pha phạm lỗi với cầu thủ Nguyễn Hữu Thắng của Quảng Nam FC ngày 15/07/2018.

Sau mùa giải 2018, cầu thủ Anh Vũ đã không còn được Sài Gòn FC giữ lại và được thanh lý chuyển giao cho lãnh đạo vào năm 2020.

Thời gian thi đấu cho Đồng Nai và Đồng Tháp

Sau khi rời Sài Gòn FC, Anh Vũ đã chuyển sang thi đấu cho các câu lạc bộ ở hạng Nhất quốc gia, là giải đấu hạng hai của bóng đá Việt Nam. Anh đã có thời gian khoác áo cho Đồng Nai và Đồng Tháp, hai câu lạc bộ có tiềm lực tài chính và mục tiêu thi đấu cao.

Tại Đồng Nai, Anh Vũ đã có một mùa giải khá thành công, khi giúp câu lạc bộ này giành được vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng hạng Nhất quốc gia năm 2019. Anh cũng đã ghi được 2 bàn thắng cho Đồng Nai trong mùa giải này.

Cầu thủ Anh Vũ cũng có thời gian thi đấu tại Đồng Nai và Đồng Tháp
Cầu thủ Anh Vũ cũng có thời gian thi đấu tại Đồng Nai và Đồng Tháp

Tại Đồng Tháp, cầu thủ Anh Vũ đã có một mùa giải không mấy khả quan, khi câu lạc bộ này chỉ xếp thứ tám trong bảng xếp hạng hạng Nhất quốc gia năm 2020. Anh cũng không có nhiều cơ hội ra sân và không ghi được bàn thắng nào cho Đồng Tháp trong mùa giải này.

Thời gian thi đấu cho Bình Thuận

Sau khi rời Đồng Tháp, Anh Vũ đã chuyển sang thi đấu cho Bình Thuận, một câu lạc bộ mới thành lập và thi đấu ở hạng Nhì quốc gia, là giải đấu hạng ba của bóng đá Việt Nam. Tại đây, anh được trao áo số 3 và vị trí trung vệ chính thức.

Cầu thủ Anh Vũ đã có những đóng góp quan trọng cho Bình Thuận trong việc giành vé lên hạng Nhất quốc gia năm 2022. Anh đã ghi được 3 bàn thắng cho Bình Thuận trong mùa giải này, trong đó có bàn thắng quyết định giúp Bình Thuận hòa 1-1 với Phú Yên ngày 30/05/2022 và giành vé lên hạng Nhất quốc gia theo luật bàn thắng sân khách.

Cầu thủ Anh Vũ tại Bình Thuận
Cầu thủ Anh Vũ tại Bình Thuận

Tuy nhiên, cùng với những pha lập công, Anh Vũ cũng đã gây ra một vụ việc gây sốc và phẫn nộ cho dư luận khi anh đánh trọng tài Trần Ngọc Nhớ trong trận đấu tranh vé lên hạng Nhất quốc gia ngày 08/06/2022 giữa Bình Thuận và Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc. Đây là một trong những vụ việc nghiêm trọng nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam, khiến cho cầu thủ Anh Vũ bị Ban kỷ luật VFF phạt nặng và mất đi cơ hội thi đấu trong hai năm.

Bên cạnh bài viết về cầu thủ Anh Vũ mà quý độc giả đang xem. Chuyên mục Blog Thể Thao của chúng tôi còn nhiều điều thú vị khác, quý độc giả có thể xem thêm:

Cầu thủ Phan Văn Đức | Nhân tố khó thay thế của bóng đá VN

Cầu thủ Hà Đức Chinh | Hành trình phi thường của “Chinh lầy”

Scandal đánh trọng tài

Dù là một cầu thủ tài năng nhưng Anh Vũ lại mắc một sai lầm nghiêm trọng. Dưới đây là sự việc đánh trọng tài của cầu thủ Anh Vũ.

Nguyên nhân

Vụ việc xảy ra vào phút 90+3 của trận đấu tranh vé lên hạng Nhất quốc gia ngày 08/06/2022 giữa Bình Thuận và Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc tại sân Thanh Hóa. Tại thời điểm đó, Bình Thuận đang dẫn trước Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc với tỷ số 2-1, nhờ hai bàn thắng của cầu thủ Anh Vũ và Nguyễn Thanh Tùng. Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc cũng đã có một bàn gỡ của cầu thủ Nguyễn Đức Thắng.

Trong một tình huống tranh chấp bóng, Anh Vũ đã có pha vào bóng với cầu thủ Nguyễn Đức Thắng của Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc, khiến cho cầu thủ này ngã xuống sân. Trọng tài Trần Ngọc Nhớ đã thổi còi phạt lỗi cho Bình Thuận và cho Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc được hưởng quả đá phạt ở vị trí nguy hiểm.

Cầu thủ Anh Vũ không đồng ý với quyết định của trọng tài và đã lao vào tranh cãi với trọng tài. Trong lúc nóng giận, anh đã dùng tay đánh vào mặt trọng tài Trần Ngọc Nhớ, khiến cho trọng tài này ngã xuống sân và chảy máu mũi. Hành động này của anh đã gây ra sự bất bình và phản đối của các cầu thủ, ban huấn luyện và khán giả của cả hai đội.

Scandal đánh trọng tài của Anh Vũ đã khiến sự nghiệp cầu thủ này chấm dứt
Scandal đánh trọng tài của Anh Vũ đã khiến sự nghiệp cầu thủ này chấm dứt

Sau khi được các nhân viên y tế chăm sóc, trọng tài Trần Ngọc Nhớ đã tiếp tục dẫn dắt trận đấu. Anh đã rút ra thẻ đỏ trực tiếp cho cầu thủ Anh Vũ và cho Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc được hưởng quả phạt đền. Tuy nhiên, cầu thủ Nguyễn Đức Thắng đã không thể ghi bàn từ chấm 11m, khiến cho Bình Thuận giành chiến thắng với tỷ số 2-1 và lên hạng Nhất quốc gia.

Hậu quả

Sau trận đấu, Ban kỷ luật VFF đã nhanh chóng xử lý vụ việc của cầu thủ Anh Vũ. Theo quyết định số 23/QĐ-BKL ngày 10/06/2022, Ban kỷ luật VFF đã quyết định:

  • Cấm thi đấu 24 tháng kể từ ngày 08/06/2022 đến hết ngày 07/06/2024 cho Anh Vũ.
  • Phạt tiền 25 triệu đồng cho Anh Vũ.
  • Cảnh cáo nghiêm khắc câu lạc bộ Bình Thuận về việc quản lý cầu thủ.
  • Yêu cầu Anh Vũ phải có lời xin lỗi chính thức đến trọng tài Trần Ngọc Nhớ, Ban tổ chức giải, Ban kỷ luật VFF và dư luận.

Quyết định này của Ban kỷ luật VFF đã được nhiều người ủng hộ và cho rằng đây là một hình phạt xứng đáng cho hành vi bạo lực của cầu thủ Anh Vũ. Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến cho rằng hình phạt này quá nặng và không có tính nhân đạo, khiến cho Anh Vũ mất đi cơ hội thi đấu trong hai năm.

Cầu thủ Anh Vũ đã có lời xin lỗi trên trang cá nhân của mình vào ngày 11/06/2022. Anh đã thừa nhận lỗi lầm của mình và mong muốn được tha thứ. Anh cũng đã gửi lời xin lỗi đến trọng tài Trần Ngọc Nhớ, Ban tổ chức giải, Ban kỷ luật VFF và dư luận. Anh hy vọng sẽ có cơ hội được trở lại sân cỏ và góp phần cho bóng đá Việt Nam.

Trọng tài Trần Ngọc Nhớ đã chấp nhận lời xin lỗi của  Anh Vũ và không có ý định khởi kiện anh. Anh cho biết anh hiểu được tâm trạng của Anh Vũ trong tình huống đó và không muốn anh bị phạt quá nặng. Anh cũng mong muốn cầu thủ Anh Vũ sớm học hỏi kinh nghiệm và trở thành một cầu thủ tốt hơn.

Lời kết

Hy vọng bài viết của Xoilac đã giúp quý độc giả có thêm thông tin về cầu thủ Anh Vũ và Scandal của anh. Cầu thủ Anh Vũ là một cầu thủ có tài năng và đóng góp nhiều cho bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, anh cũng là một cầu thủ có tính cách nóng nảy và thiếu kiềm chế, khiến cho anh gây ra nhiều vụ việc không đẹp trên sân.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *