Cầu thủ Thanh Nhã – Nữ VĐV tài năng và xinh đẹp đội BĐQGVN

Trong đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, một ngôi sao sáng rực đã lập tức thu hút sự chú ý – Cầu thủ Thanh Nhã. Với sự kết hợp tài năng điêu luyện và vẻ đẹp tựa thiên thần, cô là niềm tự hào không chỉ của đội bóng mà còn của cả quốc gia. Hãy cùng tìm hiểu về tài năng và sức hấp dẫn đầy quyến rũ trên sân cỏ của nữ cầu thủ gốc Hà Nội này nhé!

Bước ngoặt cuộc đời: Hành trình sắp đặt cho cầu thủ Thanh Nhã

Nguyễn Thị Thanh Nhã, sinh năm 2001 tại thôn Ba Lăng, xã Dũng Tiến, không ai trong gia đình cô theo nghiệp thể thao. Tuy nhiên, may mắn đưa tuổi thơ của Thanh Nhã chạm ngõ “cái nôi” của phong trào bóng đá nữ tại Thường Tín.

Như hàng ngàn cô gái khác ở xã Nghiêm Xuyên và xã Dũng Tiến, cùng chiều chiều, họ đến sân vận động xã Nghiêm Xuyên để tập bóng dưới sự hướng dẫn ân cần và kiên nhẫn của ông Dương Khắc Kiểm, hay được gọi là “bầu Kiểm”.

cau-thu-thanh-nha-4
Bước ngoặt cuộc đời: Hành trình sắp đặt cho cầu thủ Thanh Nhã

Từ lúc còn học tiểu học, cầu thủ Thanh Nhã và các em gái khác đã được ông Kiểm truyền đạt tình yêu và niềm đam mê bóng đá cùng những kỹ năng chơi bóng. Đó đã là bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời của Thanh Nhã.

Hành trình từ niềm đam mê đến đỉnh cao bóng đá nữ Việt Nam

Niềm đam mê không nguôi ngoại hình và tài năng vượt trội của Thanh Nhã đã thu hút sự chú ý của bầu Kiểm. Nhận thấy tiềm năng của cô, ông đã đưa Thanh Nhã tới trung tâm huấn luyện ở Hà Đông, mở ra cánh cửa cho cô chinh phục những đỉnh cao trong bóng đá chuyên nghiệp.

Thanh Nhã đã bắt đầu tập luyện cùng đội trẻ của Câu Lạc bộ Hà Nội và có cơ hội tham gia các đội tuyển U14 và U19 Quốc gia, nơi cô đã gặt hái nhiều thành công và giành được danh hiệu đáng tự hào.

Cầu thủ Thanh Nhã và sự tỏa sáng trong hành trình Asian Cup 2022

Vào tháng 9/2021, Thanh Nhã đã trở thành điểm nhấn khi được huấn luyện viên Mai Đức Chung phát hiện và triệu tập lên đội tuyển nữ Việt Nam, tham gia vòng loại Asian Cup 2022 diễn ra tại Tajikistan.

Trải qua hai trận đấu quan trọng, Thanh Nhã không ngại chia sẻ: “Trải qua hai trận vòng loại, đó là một trải nghiệm vô cùng quý giá đối với tôi. Dù đối thủ là Maldives và Tajikistan, dù được xếp sau Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA, nhưng chúng tôi không chủ quan.

Chúng tôi tập trung thi đấu đến phút cuối cùng và giành được chiến thắng xứng đáng.” Thanh Nhã đã tỏa sáng và góp phần quan trọng trong thành công của đội tuyển trong hành trình Asian Cup 2022.

cau-thu-thanh-nha-2
Cầu thủ Thanh Nhã và sự tỏa sáng trong hành trình Asian Cup 2022

Đóng góp quan trọng trong hành trình World Cup 2023

Tại Vòng chung kết Asian Cup 2022 diễn ra tại Ấn Độ từ ngày 20/01 đến 06/02/2022, Thanh Nhã tiếp tục góp mặt trong đội tuyển Quốc gia.

Đây là một hành trình vòng chung kết đầy gian truân của đội tuyển nữ Việt Nam, khi gần như tất cả các cầu thủ đều bị nhiễm Covid-19.

Trong bối cảnh khó khăn đó, giấc mơ World Cup của đội tuyển nữ Việt Nam có lúc dường như tan biến. Nhưng với nghị lực và lòng quả cảm, các cầu thủ đã vượt qua Đài Loan (Trung Quốc) và Thái Lan ở vòng play-off, giành tấm vé cuối cùng tham dự World Cup 2023 tại Australia và New Zealand.

Và trong thành công đó, Nguyễn Thị Thanh Nhã đã có phần đóng góp quan trọng. Trên sân cỏ, cô luôn tỏa sáng với sự năng nổ, tốc độ và kỹ năng chơi bóng ấn tượng, góp phần vào lối chung của toàn đội.

Thanh Nhã đã chứng tỏ mình là một trong những nhân tố quan trọng trong hành trình đến World Cup 2023 của đội tuyển nữ Việt Nam. Cô còn là một trong những cầu thủ trẻ hay nhất hiện nay của Việt Nam.

Những danh hiệu xứng đáng với đóng góp xuất sắc của cầu thủ Thanh Nhã

cau-thu-thanh-nha-3
Những danh hiệu xứng đáng với đóng góp xuất sắc của cầu thủ Thanh Nhã

Nhằm ghi nhận những thành tích thi đấu xuất sắc tại Giải vô địch Cup Bóng đá nữ Châu Á, nơi đội tuyển nữ Quốc gia giành quyền tham dự Vòng chung kết giải vô địch Bóng đá nữ thế giới 2023, các thành viên trong đội đã được Nhà nước tặng nhiều phần thưởng đáng giá.

Trong số đó, Thanh Nhã đã được trao Bằng khen từ Thủ tướng Chính phủ, như một sự công nhận về đóng góp của cô. Đêm Gala Quả bóng vàng 2021, vào ngày 16/02/2022, Thanh Nhã còn được vinh danh là cầu thủ trẻ tiêu biểu của năm 2021.

Các danh hiệu này không chỉ là sự thể hiện cho sự xuất sắc của cô gái nhỏ nhắn này, mà còn là niềm tự hào và động lực để cô tiếp tục phát triển và ghi dấu ấn trong sự nghiệp bóng đá của mình.

Sự tương phản giữa hình ảnh trên sân và ngoài đời

Khác với hình ảnh mạnh mẽ, nhanh nhẹn trên sân cỏ, Thanh Nhã mang trong mình vẻ đẹp tự nhiên, với làn da trắng mịn và mái tóc dài quyến rũ.

Cô thường chia sẻ những khoảnh khắc năng động, tươi vui trên trang Facebook cá nhân, thể hiện sự hồn nhiên của một cô gái đôi mươi.

Trong một cuộc trò chuyện được cập nhật bởi tin thể thao từ một người hâm mộ, khi được hỏi về chuyện tình cảm, Thanh Nhã hài hước đáp: “Anh hỏi thì em xin thưa, em đã đặt mật khẩu nên chưa ai có thể vào.”

Điều này cho thấy tính cách vui tươi và hài hước của nữ tuyển thủ Thanh Nhã ngoài đời thường, tạo nên một sự tương phản thú vị với hình ảnh mạnh mẽ trên sân cỏ.

cau-thu-thanh-nha-1
Thanh Nhã rất xinh đẹp và thời trang ở ngoài đời

Trở về gia đình và sẵn sàng cho những thử thách tiếp theo

Sau thành công vang dội trong việc giành quyền tham dự Vòng chung kết giải vô địch Bóng đá nữ thế giới năm 2023, Thanh Nhã và các thành viên đội tuyển nữ Quốc gia đã được Ban huấn luyện cho về nghỉ ngơi bên gia đình.

Thanh Nhã chia sẻ: “Huấn luyện viên đã nhắc nhở chúng tôi về việc duy trì sự rèn luyện và phong độ, để chuẩn bị cho những đợt tập trung tiếp theo như SEA Games 32 và AFF Cup trong năm nay.

Đây là hai giải đấu quan trọng và cũng là những bước đệm quan trọng trước kỳ World Cup 2023 sắp tới”. Cô tỏ ra sẵn sàng đối mặt với những thử thách tiếp theo và hy vọng sẽ tiếp tục mang lại niềm tự hào cho đội tuyển và quốc gia.

Và đúng như kỳ vọng của người hâm mộ nước nhà đội tuyển nữ Việt Nam đã khiến những khán giả trong khu vực tự hỏi là Việt Nam vô địch Seagame bao nhiêu lần rồi?

Bởi xin trả lời rằng chúng tôi không còn đếm được nữa khi đoàn quân HLV Mai Đức Chung cùng với lứa cầu thủ đầy tài năng như Thanh Nhã đã đem về tấm huy chương vàng thứ 4 liên tiếp tại Campuchia năm nay.

Nếu bạn muốn theo dõi thêm nhiều tin tức thú vị về chuyển động bóng đá trong nước cũng như quốc tế thì hãy ghé Xoilac thường xuyên nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *