Huấn luyện viên đội tuyển Argentina nổi tiếng về điều gì?

Trước lễ trao giải The Best của FIFA diễn ra tại Paris, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Argentina ông Claudio Tapia, và HLV Lionel Scaloni đã có một cuộc họp tại thành phố này. Cuộc họp đã diễn ra trong không khí thân thiện và đồng thuận, nhằm tạo ra một sự ổn định và sự tiếp tục phát triển cho đội tuyển Argentina trong tương lai. Có thể Lionel Scaloni vẫn sẽ tiếp tục được nắm giữ chức vụ này trong thời gian tới, vậy thì huấn luyện viên đội tuyển Argentina là ai? Cùng tìm hiểu nhé!

Lionel Scaloni vẫn đang là huấn luyện viên đội tuyển Argentina?

Sau khi kết thúc cuộc họp, cả Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA), ông Claudio Tapia, và HLV Lionel Scaloni đã xác nhận trước công chúng rằng thỏa thuận gia hạn hợp đồng đã được đạt được ngay trước lễ trao giải The Best của FIFA. Vậy huấn luyện viên đội tuyển Argentina  vẫn là ông Lionel Scaloni. Ông đã nhận được danh hiệu HLV xuất sắc nhất với 28 điểm, vượt qua hai HLV Carlo Ancelotti của CLB Real Madrid (17 điểm) và Pep Guardiola của Man City (12 điểm).

huan-luyen-vien-doi-tuyen-argentina-3
Huấn luyện viên đội tuyển Argentina hiện nay là Lionel Scaloni đã đưa Argentina vô địch World Cup 2022

HLV Lionel Scaloni, người cũng là nhà cầm quân trẻ nhất dẫn dắt đội tuyển Argentina vô địch World Cup 2022, và ông đã đã chính thức gia hạn hợp đồng với AFA để tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Argentina. Hình ảnh của ông Scaloni uống trà và mỉm cười tại Paris, Pháp, được Chủ tịch AFA, ông Claudio Tapia, chia sẻ trên tài khoản mạng xã hội Twitter.

Ông Tapia viết: “Khi niềm tin cao, giao tiếp sẽ rõ ràng và hiệu quả. Chúng tôi tin tưởng vào dự án của đội tuyển quốc gia do Lionel Scaloni lãnh đạo, HLV vô địch World Cup 2022.”

Ngôi sao Lionel Messi – Một trong những  cầu thủ bóng đá giàu nhất thế giới cũng đã gửi lời chúc mừng tới HLV Lionel Scaloni về việc gia hạn hợp đồng, việc ông tiếp tục làm huấn luyện viên đội tuyển Argentina để bày tỏ sự hạnh phúc và tin tưởng rằng ông Scaloni đã xây dựng và dẫn dắt đội tuyển Argentina rất thành công từ năm 2018.

Messi cũng nhấn mạnh vai trò của Scaloni trong việc bổ sung cầu thủ trẻ chất lượng vào đội tuyển, và cho rằng họ sẽ trở thành nhân tố quan trọng cho các giải đấu tương lai như Copa America 2024 và World Cup 2026.

Sơ lược về huấn luyện viên Lionel Scaloni

Scaloni đã có một sự nghiệp chuyên nghiệp đáng kể với Deportivo ở Tây Ban Nha, thi đấu tổng cộng 258 trận và ghi được 15 bàn thắng trong 12 mùa giải ở La Liga với ba đội bóng khác nhau. Anh cũng đã có vài năm thi đấu ở Ý, khoác áo Lazio và Atalanta.

huan-luyen-vien-doi-tuyen-argentina-4
Lionel Scaloni là huấn luyện viên đội tuyển Argentina, ông là người điềm tĩnh và đầy tài ba

Trong thời gian thi đấu, Scaloni đã có cơ hội khoác áo ĐT Argentina trong 7 trận từ năm 2003 đến 2006. Anh cũng đã được triệu tập vào đội hình Argentina tham dự World Cup 2006. Anh cũng từng có cơ hội được thi đấu trên cùng sân cỏ với Messi vào kỳ World Cup 2006.

Mãi sau này khi có kỹ thuật và kinh nghiệm, ông quay lại và trở thành huấn luyện viên đội tuyển argentina. Ông đã dẫn dắt đội bóng và dành được nhiều thành tích lớn cho đội bóng này. Cuối cùng, người đồng đội này lại trở thành huấn luyện viên của Messi.

Sự nghiệp trước khi làm HLV của Lionel Scaloni

Theo các nguồn tin tức thể thao tin cậy, Scaloni sinh ra ở Rosario, Santa Fe và bắt đầu sự nghiệp của mình tại Argentine Primera División với câu lạc bộ địa phương Newell’s Old Boys, sau đó là Estudiantes de La Plata. Sau đó, vào tháng 3 năm 1998, anh gia nhập Deportivo de La Coruña của Tây Ban Nha với giá 405 triệu pesetas.

Trong suốt khoảng thời gian tám năm rưỡi tại Deportivo, Scaloni thường được sử dụng trong đội hình chính, cạnh tranh với Manuel Pablo và Víctor cho vị trí xuất phát ở cả hai cánh phải. Tuy nhiên, do chấn thương, anh chỉ thi đấu trong 14 trận tại La Liga khi Depor giành được danh hiệu vô địch quốc gia đầu tiên.

huan-luyen-vien-doi-tuyen-argentina-2
Lionel Scaloni từng là đồng đội với Messi trong màu áo đội tuyển

Sau khi có mâu thuẫn với HLV Joaquín Caparrós, Scaloni chuyển đến West Ham United, một câu lạc bộ của Premier League, theo dạng cho mượn. Năm 2006, ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng, để tăng cơ hội được chọn vào đội tuyển quốc gia tham dự World Cup sắp tới. Anh nhận áo số 2 từ Tomáš Repka và ra mắt trong trận đấu với Sunderland vào ngày 4 tháng 2. Anh cũng giúp đội bóng tiến vào chung kết FA Cup, nhưng sau đó thua Liverpool trong loạt sút luân lưu. Sau đó ông cũng chưa có ý định nghĩ tới việc trở thành huấn luyện viên đội tuyển Argentina.

Sự nghiệp làm HLV của Lionel Scaloni

Vào ngày 11 tháng 10 năm 2016, Scaloni gia nhập đội huấn luyện dưới sự chỉ đạo của người đồng hương Jorge Sampaoli tại Sevilla FC.

Vào tháng 6 năm 2017, khi Sampaoli được bổ nhiệm làm huấn luyện viên đội tuyển Argentina, Scaloni lại được giao trọng trách làm trợ lý. Một năm sau, sau sự thất bại của đội tuyển quốc gia tại World Cup 2018 tại Nga, anh cùng với Pablo Aimar được chọn làm HLV tạm thời cho đội tuyển cho đến cuối năm.

Vào tháng 11 năm 2018, Scaloni chính thức được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia Argentina cho đến tháng 6 năm 2019, khi Copa America 2019 sắp diễn ra.

Argentina cũng là một trong 32 đội bóng tham dự World Cup 2022, họ được kỳ vọng sẽ đăng quang tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Bài viết trên từ xoilac, chắc hẳn có thể mang đến cho các đọc giả có câu trả lời cho câu hỏi huấn luyện viên đội tuyển Argentina nổi tiếng về điều gì? Theo dõi chúng tôi ngay để cập nhật những thông tin bóng đá hữu ích nhất nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *