Tên những đội bóng vô địch World Cup chiếm giữ thứ hạng cao

World Cup được biết đến là giải đấu bóng đá lớn nhất trên thế giới, nơi quy tụ những đội bóng hàng đầu trên thế giới. Giải đấu lớn nhất hành tinh này được tổ chức với chu kỳ 4 năm 1 lần, tất cả các ĐTQG là thành viên của FIFA sẽ đều được tham gia. Lần đầu tiên World Cup được tổ chức vào năm 1930 và bị gián đoạn vào những năm 1942 và 1946 do chiến tranh Thế Chế thứ II. Cùng tìm hiểu những đội bóng vô địch world cup trong bài viết dưới đây nhé!

Tên những đội bóng vô địch World Cup chiếm giữ thứ hạng cao

  • Brazil đang nắm giữ số lần vô địch nhiều nhất( 5 lần vô địch World Cup)

Một trong những đội bóng vô địch World Cup hàng đầu là Brazil được coi là đội tuyển quốc gia vĩ đại nhất trong lịch sử World Cup với 5 lần đăng cai chức vô địch và 2 lần về nhì (1950 và 1998). Họ cũng là đội tuyển duy nhất đã tham dự tất cả 21 kỳ World Cup diễn ra cho đến nay. Brazil lần đầu tiên giành chức vô địch vào năm 1958 tại Thụy Điển, sau khi đánh bại chủ nhà với tỷ số 5-2 trong trận chung kết.

Bốn năm sau đó, tại Chile, Brazil bảo vệ thành công ngôi vương khi đánh bại Tiệp Khắc với tỷ số 3-1 trong trận chung kết. Năm 1970, Brazil chính thức trở thành đội tuyển vô địch World Cup nhiều nhất khi giành chức vô địch lần thứ ba ở Mexico, sau khi đánh bại Italia với tỷ số 4-1 trong trận chung kết.

Tuy nhiên, Brazil phải đợi thêm 24 năm nữa để đăng quang lần thứ tư. Tại World Cup 1994 tại Mỹ, Brazil giành chức vô địch sau khi đánh bại Italia trong loạt sút luân lưu gay cấn trong trận chung kết. Tại World Cup 2002, lần đầu tiên diễn ra tại châu Á (Nhật Bản và Hàn Quốc), Brazil giành chức vô địch lần thứ năm sau khi đánh bại Đức với tỷ số 2-0 trong trận chung kết.

  • Cỗ Xe tăng Đức ( 4 lần vô địch World Cup)

Là đội bóng xếp vị trí thứ 2 sau Brazil thì Đức cũng được xếp vào danh sách những đội bóng vô địch world cup . Đức được coi như là một trong những đội tuyển quốc gia thành công nhất trong lịch sử World Cup, chỉ sau Brazil. Họ cũng là đội chơi nhiều trận chung kết nhất. Mặc dù đã có một lần thất bại trước Brazil vào năm 2002, nhưng Đức đã giành được 4 danh hiệu vô địch World Cup.

Đội tuyển Đức lần đầu tiên giành chức vô địch World Cup vào năm 1954 khi giải đấu được tổ chức tại Thụy Sĩ. Trong trận chung kết, họ đã có một cuộc lội ngược dòng đáng nhớ và đánh bại Hungary với tỷ số 3-2. Hungary là một đội bóng mạnh thời đó với các cầu thủ nổi tiếng như Ferenc Puskas và Sandor Kocsis.

Hai thập kỷ sau đó, tại World Cup 1974, Đức tiếp tục trở thành nhà vô địch. Trong trận chung kết, họ lần nữa ghi điểm với một chiến thắng ngược dòng 2-1 trước Hà Lan của Johan Cruyff. Đây là lần đầu tiên chiếc cúp vàng mới được nâng lên bởi đội tuyển Đức và Franz Beckenbauer là người đầu tiên vô địch World Cup cả với tư cách cầu thủ và huấn luyện viên. 

Theo tin tức thể thao. Vào năm 1990, tại World Cup tổ chức tại Italia, Đức đã đánh bại Argentina của Diego Maradona trong trận chung kết với tỷ số 1-0. Đây cũng là lần trả nợ đối với Argentina sau thất bại của Đức trước họ ở World Cup 1986 tại Mexico. Sau đó, vào năm 2014, Đức vô địch lần thứ tư sau khi vượt qua Argentina với tỷ số 1-0 trong trận chung kết. Mario Gotze đã ghi bàn quyết định trong hiệp phụ để đưa Đức trở thành nhà vô địch và đồng thời quật ngã cả Brazil với một trận thắng 7-1 ở bán kết, trên sân nhà của đối thủ.

nhung-doi-bong-vo-dich-world-cup-21
Đội tuyển Đức một trong những đội bóng vô địch World Cup (năm 2014)
  • Italia với 4 lần nắm giữ chức vô địch

Italia đã có thành tích xuất sắc trong lịch sử World Cup, đạt được 4 danh hiệu vô địch và 2 lần về nhì. Với số cúp vàng tương đương với Đức, Italia xếp thứ ba trong danh sách những đội bóng vô địch world cup  nhiều thành tích nhất.

Italia là đội bóng đầu tiên và duy nhất cho đến nay bảo vệ thành công ngôi vô địch World Cup liên tiếp hai lần vào các năm 1934 và 1938. Cả hai lần đó, Italia đều giành chiến thắng trong trận chung kết với tỷ số 2-1 trước Tiệp Khắc trên sân nhà và 4-2 trước Hungary tại Pháp. 

Đội tuyển Italia lúc đó được dẫn dắt bởi HLV Vittorio Pozzo. Ông Pozzo trở thành cố huyền thoại bóng đá đầu tiên và duy nhất đến nay vô địch World Cup hai lần với tư cách HLV. Ngoài ra, Giuseppe Meazza, cầu thủ nổi tiếng và còn được biết đến với tên của sân nhà của CLB Inter Milan, là đội trưởng đầu tiên và duy nhất đến nay nâng cao cúp vàng hai lần.

Italia phải chờ đợi 44 năm sau đó mới giành được chức vô địch thế giới lần thứ ba. Tại World Cup 1982 tổ chức tại Tây Ban Nha, Italia đánh bại Tây Đức trong trận chung kết với tỷ số 3-1. Năm 2006, khi Đức là quốc gia đăng cai World Cup, Italia vượt qua chính Đức ở bán kết và sau đó đánh bại Pháp trong trận chung kết quả loạt sút luân lưu 11m, để giành được chức vô địch lần thứ tư.

  • Argentina với 2 chức vô địch World cup

Argentina đã có những thành công đáng chú ý trong lịch sử World Cup. Ngay từ kỳ World Cup đầu tiên năm 1930, cũng không khó hiểu khi  họ có mặt trong danh sách những đội bóng vô địch world cup  họ đã chơi trong trận chung kết, tuy nhiên, để hoàn thành giấc mơ vô địch, Argentina phải chờ đến nửa thế kỷ sau đó.

Năm 1978, tại World Cup tổ chức trên quê hương, Argentina đã lên ngôi vô địch thế giới bằng chiến thắng 3-1 trước Hà Lan trong trận chung kết. Đây là lần đầu tiên Argentina giành được danh hiệu cao quý này.

Tiếp đó, vào năm 1986 tại World Cup ở Mexico, Diego Maradona đã dẫn dắt Argentina đến chức vô địch sau khi đánh bại Đức với tỷ số 3-2 trong trận chung kết. Trước đó, trong trận tứ kết gặp Anh, Maradona đã ghi hai bàn thắng nổi tiếng. Một bàn là “Bàn tay của Chúa” và một bàn thắng solo đặc biệt, đi qua 6 cầu thủ đối phương, đã trở thành một trong những bàn thắng đẹp nhất trong lịch sử World Cup.

Năm 2022, Leo Messi tham gia World Cup với sự dẫn dắt của HLV Scaloni – huấn luyện viên đội tuyển Argentina tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh/.

nhung-doi-bong-vo-dich-world-cup-23
Đội tuyển Argentina vô địch World Cup 2022
  • Pháp lên ngôi vương với 2 lần nắm giữ ngôi vương

Pháp đã trở thành đương kim vô địch World Cup sau chiến thắng năm 2018 tại Nga. Trong trận chung kết, Les Bleus đã đánh bại đội tuyển Croatia với tỷ số 4-2 dưới sự dẫn dắt của HLV Didier Deschamps. Với chiến thắng này, Pháp đã tiếp bước Franz Beckenbauer trở thành người thứ hai trong lịch sử vô địch World Cup cả với tư cách cầu thủ và HLV.

Trước đó, cách đây 20 năm, khi giải đấu được tổ chức trên quê hương và là lần đầu tiên mở rộng lên 32 đội tuyển tham dự, Đội tuyển Pháp dưới sự lãnh đạo của đội trưởng Didier Deschamps đã gây bất ngờ bằng việc đánh bại đội tuyển Brazil đương kim vô địch với tỷ số 3-0 trong trận chung kết.

Trận đấu này đã chứng kiến sự tỏa sáng của Zinedine Zidane, người được biết đến là nhạc trưởng của đội tuyển Pháp và từng giành ba danh hiệu liên tiếp Champions League với câu lạc bộ Real Madrid. Chính sau khoảng thời gian vượt trội đó đã đưa Pháp vào danh sách những đội bóng vô địch world cup

  • Uruguay – nhà vô địch World Cup đầu tiên trong lịch sử với 2 lần vô địch

Uruguay là nhà vô địch World Cup đầu tiên vào năm 1930, khi họ đánh bại Argentina 4-2 trong trận chung kết. 20 năm sau đó, trong World Cup 1950, Uruguay đã lên ngôi vô địch lần thứ hai sau khi đánh bại chủ nhà Brazil với tỷ số 2-1 trong trận “chung kết”.

World Cup 1950 có một thể thức thi đấu đặc biệt, không có vòng loại trực tiếp, mà thay vào đó là vòng tròn tính điểm, và đội đứng đầu bảng sẽ trở thành nhà vô địch. Brazil được đánh giá cao hơn và có lợi thế so với Uruguay trước trận đấu cuối cùng (hơn 1 điểm), có nghĩa là một trận hòa cũng đủ để Brazil giành chức vô địch. Chính vì thể thức thi đấu đặc biệt này mà Uruguay được lọt vào danh sách những đội bóng vô địch world cup

Tuy nhiên, các cầu thủ Uruguay  đã tạo ra bất ngờ lớn bằng cách lội ngược dòng và đánh bại Brazil, trở thành nhà vô địch World Cup trước sự chứng kiến của 200.000 khán giả tại sân vận động Maracana. Kết quả này gây sốc đến mức người ta đã sử dụng thuật ngữ “Maracanazo” để ám chỉ thảm họa bóng đá lớn nhất trong lịch sử của Brazil.

  • Đội tuyển Anh với lần vô địch duy nhất World Cup trên sân nhà

Nằm ở cuối trong danh sách những đội bóng vô địch world cup đó là đội tuyển Anh. Mặc dù được cho là quê hương của bóng đá, Anh chỉ thực sự đạt được thành công trong World Cup vào năm 1966. Đây là lần duy nhất mà Anh đã tổ chức giải đấu này và cũng là lần duy nhất họ giành danh hiệu vô địch quốc tế. Trận chung kết tranh cãi bất tận giữa Anh và Đức đã kết thúc với chiến thắng 4-2 cho Tam Sư.

Geoff Hurst trở thành cầu thủ đầu tiên và duy nhất cho đến nay ghi hat-trick trong một trận chung kết World Cup. Tuy nhiên, không ai có thể chắc chắn rằng bàn thắng thứ hai của ông, quan trọng nhất để nới rộng cách biệt lên 3-2 trong thời gian bù giờ, có xứng đáng được công nhận hay không. Có tranh cãi rằng bóng có thể chưa hoàn toàn vượt qua vạch vôi sau khi đập xà ngang.

nhung-doi-bong-vo-dich-world-cup-2-4
Anh vô địch World Cup năm 1966
  • Tây Ban Nha vô địch thế giới với lối chơi nổi tiếng tiki-taka ( 1 lần vô địch)

Nằm cuối danh sách những đội bóng vô địch world cup cùng với đội tuyển Anh đó là Tây Ban Nha. Trong thời kỳ triều đại tiki-taka và sự thống trị của lối chơi xoay quanh các cầu thủ Barcelona, Tây Ban Nha đã tận dụng cơ hội để giành danh hiệu vô địch World Cup lần đầu tiên và duy nhất cho đến nay.

Vào năm 2010, khi giải đấu được tổ chức lần đầu tiên trên lục địa Châu Phi (tại Nam Phi), Tây Ban Nha đã vượt qua Hà Lan với bàn thắng duy nhất của Andres Iniesta được ghi trong thời gian bù giờ của trận chung kết.

Điều đặc biệt là La Roja bắt đầu giải đấu bằng một trận thua (0-1 trước Thụy Sĩ), nhưng sau đó đã lấy lại phong độ và vượt qua Hà Lan để giành chiến thắng. Đồng thời, Hà Lan đã trở thành đội tuyển tham gia nhiều trận chung kết World Cup nhất mà không giành được danh hiệu vô địch, lần thứ ba trong lịch sử của họ.

Xoilac đã phần nào tổng hợp danh sách những đội bóng vô địch World Cup trong lịch sử, theo dõi ngay chúng tôi để cập nhật những thông tin bóng đá hữu ích nhất. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *